Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2009

vòng luẩn quẩn của cuộc sống...

ngỡ ngàng với cuộc sống mới nhiều niềm vui mới, tuổi mới lớn,nhiều thứ thật cuốn hút mới, và đặc biệt có một người khác giới cuốn hút...chạy theo những giá trị mà k ai quy định để tạo ra giá trị cho mình là k có gì sai, nhưng lạm dụng nó thì đó là điều đáng phải suy nghĩ lại...thử hình dung trước khi học lớp 8 hoặc sớm hơn nữa tùy môi trường thì bạn vẫn là đứa trẻ, khi học lớp 8 bạn đã bắt đầu lớn và cảm nhận về bản thân mình có sự khắc biệt và chắc chắn bạn tự hào về điều đó lắm chứ...^^...1 trò chơi bắt đầu, trò chơi của tình yêu, k ai có thể cưỡng lại sức hút của nó, đâm đầu vào nó mà không có mục đích chỉ có một tâm niệm là thỏa mãn cái sự tò mò cái cảm giác nào đó, kể cả khổ đau hay hạnh phúc....tuy nhiên phải nhắc lại rằng trong mỗi chúng ta đều có một đứa trẻ và nó có thể thức dậy bất cứ lúc nào...trong trò chơi đó, tôi thì sao?tôi phải thay đổi để có thể nói là phù hợp với cách nhìn của người bạn khác giới hoặc k thì tôi nhận dc câu nói hay nhất mà trong tình yêu nó là khởi nguồn của tình cảm trong sáng đẹp đẽ " tớ thích cách cậu cười tự nhiên thế lắm" đó là trường hợp thật k có gì nói thêm...ngoài ra?ngoài ra thì có cách mod sì tai của mình, thành một phong cách nào đó, trào lưu h là phong cách híp sờ hốp và con gái thích phong cách khỏe mạnh của con trai nên đăng đàn gia nhập...mọi hành động và suy nghĩ của họ thường bắt chiếc theo mẫu nào đó mà họ đã xem đã thấy và ấn tượng...tất tần tật những gì họ làm để có thể phù hợp với cái sì tai đó...và k gì hơn là họ càng thích thú khi ai đó khen phong cách mới lạ đó..rồi tôi gồng mình cho phong cách đó để nó có thể luôn tươi mới và được người khác đánh giá theo cách tích cực...rồi một hôm nào đó khi cảm thấy nhàm chán vì một lý do gì đó- tôi chắc chắn là như vậy- thì mọi thứ sẽ thay đổi tôi lúc này k còn là chính mình nữa vì trong cả thời gian qua đã tôi luyện cho tôi cảm giác sống giả tạo và mong chờ ý kiến từ người khác mà k có ý niệm đích thực của mình...và trong tình yêu lúc này tôi đã k có tình cảm thật sự nữa....tôi thấy trong một lúc nào đó thì mình thấy thích ai đó, trong một lúc nào đó thấy chán và chông chờ lời khuyên của ai đó, lời gớp ý của đứa bạn nào đó...nhưng chắc chắn là k có ai và chúng ta quay lại thời kì hoang mang ban đầu, nhưng thái độ lạc quan h đã chuyển sang thái độ bi quan tôi đảm bảo như vậy, chán nản và mất phương hướng cho những dự định tiếp theo là những gì mà xảy ra, và tôi sẽ càng mệt mỏi như thế nữa...từ sự mệt mỏi đó lại là sự tự thỏa thuận của lương tâm, trong chính tôi, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp thôi, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, đời còn dài, còn nhiều người để gặp, còn nhiều thứ để làm chứ k phải là ngổi suy nghĩ mãi về chuyện này...trong cái lạc quan có sự bi quan, với một tinh thần làm việc k còn hăng xay, với một ý niệm tất cả như là trò đùa, hời hợt với chính tôi thì tôi thực sự k còn tập trung cho bất kì công việc gì...rồi sau này chắc chắn tôi sẽ gặp người bạn khác giới khác nhưng cảm giác đề phòng, cảm giác e sợ cảm giác thiếu tự tin và tấ cả mặc cảm tôi sẽ mang theo vào trong quan hệ mới mẻ" đầy triển vọng" này, nhưng mọi sự hy vọng mơ tưởng cho con người mới thì có khi lại tồi tệ hơn thế nữa...rồi thất vọng, rồi chán nản lại tiếp tục vây quanh tôi...vậy tôi sẽ làm gì? lại tự thỏa thuận với bản thân rồi lại tìm những cảm giác mới trong con người mới, rồi tôi lại thất vọng rồi lại thỏa thuận với bản thân...một vòng luẩn quẩn của cuộc sống...

2 nhận xét:

  1. Tình yêu phải có ngọt bùi đắng cay mà
    bạn nghe câu kẹo ngọt cũng ăn mà mướp đắng cũng ăn chưa. Đừng quá bi quan về chuyện gì? Vì mọi việc đều có thể giải quyết được mà. Một cánh cửa này đóng lại thì một cánh cửa khác lại mở ra
    Chúc bạn may mắn và có quyết định đúng đắn

    Trả lờiXóa
  2. có lẽ là hơi lạ đấy.khác với những gì mình nghĩ về cậu, người lớn ạ. :D. Nhưng dù sao, tớ cũng chúc cậu vui vẻ. :D

    Trả lờiXóa